Bữa tiệc đầy màu sắc và sôi động bởi cho thuê âm thanh ánh sáng

Âm thanh ánh sáng là một trong các hạng mục không thể thiếu ở các chương trình, nó còn được xem là “linh hồn” của sự kiện. Cũng vì thế mà các dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp ngày càng phổ biến. Để đảm bảo sự kiện được diễn ra tốt đẹp với chi phí tối ưu nhất hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của MARCOM chúng tôi nhé!

cho thuê âm thanh ánh sáng
Bữa tiệc thị giác với dàn ánh sáng chuyên nghiệp

I. Các lưu ý khi thuê âm thanh ánh sáng sự kiện 

Âm thanh ánh sáng là một phần quan trọng quyết định tới sự thành công của chương trình, sự kiện và giúp sự kiện để lại ấn tượng sâu sắc cho khách mời. Chính vì thế trước khi sử dụng dịch vụ, các bạn cần lưu ý các vấn đề như sau: 

1. Tổ chức sự kiện trong nhà hay ngoài trời, đặc điểm không gian thế nào? 

Nếu sự kiện được tổ chức ngoài trời cần hệ thống âm thanh, ánh sáng có số lượng gấp rưỡi hoặc gấp đôi so với không gian trong nhà mặc dù có cùng tính chất chương trình. Bên cạnh đó, thiết bị ngoài trời có đặc thù riêng, chịu được thời tiết nắng, mưa. 

Còn hệ thống âm thanh ánh sáng được sử dụng cho sự kiện trong nhà không cần có công suất lớn, điều này gây lãng phí, đồng thời chiếm khá nhiều diện tích. Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh sử dụng trong nhà vừa phải, không gây nhiễu âm và không có tiếng hú chói tai. 

2. Số lượng khách mời là bao nhiêu? 

Khi dùng dịch vụ cần phải lưu ý tới số lượng khách mời là bao nhiêu. Đây là yếu tố quyết định tới việc thuê gói giải pháp bao nhiêu là hợp lý, để có thể truyền tải được âm thanh chính xác và rõ ràng nhất. Thông thường, một bữa tiệc khai trương, ra mắt sản phẩm, dịch vụ hay gala dinner có số lượng khách mời tham gia là 100 khách. Còn lễ hội văn hóa, countdown, sự kiện nghệ thuật… có số lượng hơn 1000 người tham dự. 

3. Tính chất của buổi sự kiện đó là gì? 

Mỗi chương trình như khánh thành, ra mắt sản phẩm, hội nghị, hội thảo, biểu diễn ca nhạc, chương trình nghệ thuật… sẽ có tính chất khác nhau. Vì thế mỗi chương trình sẽ có âm thanh ánh sáng sự kiện đặc thù, mang tính chất riêng.

>>> Tham khảo thêm: Mang đến trải nghiệm âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp sự kiện

4. Kinh phí dự trù là bao nhiêu? 

Sau khi định mức các yếu tố trên, tới sau cùng quý khách mới có thể định mức được kinh phí dự trù như thế nào là hợp lý. Hiện nay có nhiều đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng có sự chênh lệch về mức giá nhất định. Thiết bị phục vụ cho sự kiện đạt độ mới, hiện đại thì tất nhiên chi phí sẽ cao, nhưng bù lại chương trình sẽ được diễn ra thuận lợi, suôn sẻ và thành công. 

5. Xác định vai trò của các thiết bị âm thanh ánh sáng trong sự kiện 

Cho dù sự kiện được diễn ra với quy mô nhỏ hay lớn, chất lượng âm thanh rất quan trọng. Để chương trình diễn ra chuyên nghiệp, xác định rõ vai trò của các thiết bị để âm thanh phát ra được rõ, từ đó truyền được nội dung rõ ràng.

6. Cung cấp đầy đủ thông tin cho bên dịch vụ cho thuê

 Khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ, khách hàng nên cung cấp đầy đủ thông tin. Một số thông tin cần cung cấp cho đơn vị cho thuê đó là: tính chất sự kiện, thời gian, địa điểm tổ chức… và quan trọng là số điện thoại khách hàng, để hai bên tiện lợi cho quá trình trao đổi, đáp ứng nhu cầu để sự kiện được diễn ra suôn sẻ, thành công. 

7. Cân nhắc thuê trọn gói hay thuê lẻ 

Bên cạnh đó, một lưu ý khi sử dụng dịch vụ nên cân nhắc trước là dùng dịch vụ trọn gói hay thuê lẻ. Thông thường, các đơn vị cung cấp dịch vụ trọn gói sẽ có giá ưu đãi hơn rất nhiều so với thuê lẻ, đồng thời còn có chính sách chiết khấu cao. 

8. Lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm giá tốt 

Thêm một lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng là lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện. Đơn vị uy tín, chuyên nghiệp khi nhận hợp đồng của khách hàng sẽ có ý tưởng phác thảo và lắp ráp hệ thống phù hợp với chương trình và thu hồi lại sau khi kết thúc sự kiện. 

Ngoài kinh nghiệm thì vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm hàng đầu là đơn vị thi công có giá tốt. Có thể tham khảo với các nhiều công ty dịch vụ cùng tính chất để lựa chọn giá thi công và lắp đặt hệ thống âm thanh ánh sáng tốt nhất.

Cho thuê âm thanh giá tốt nhất thị trường
Cho thuê âm thanh ánh sáng giá tốt nhất thị trường

II. Một số sai lầm phổ biến khi thuê âm thanh ánh sáng sự kiện

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ âm thanh ánh sáng sự kiện không không có tâm. Điều này làm cho khách hàng dễ đưa ra các quyết định không đúng, không phù hợp và có những sai lầm đáng có. 

1. Chọn đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng không chuyên nghiệp 

Khi sử dụng dịch vụ ở những đơn vị chức năng ít kinh nghiệm khó mà xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sự kiện được diễn ra. Ví dụ như chập điện, trời mưa hay hệ thống đột ngột không hoạt động. Để không mắc phải sai lầm khi sử dụng dịch vụ thì phía khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin đơn vị cung cấp.

>>> Tham khảo thêm: Cho thuê âm thanh chất lượng hàng đầu Việt Nam

2. Chọn thiết bị không có thương hiệu khi thuê cho sự kiện 

Quyết định tới sự thành công của sự kiện là thiết bị hệ thống âm thanh ánh sáng. Với những thiết bị không có thương hiệu thường phát sinh các sự cố như: bị hút, rút khi chương trình đang diễn ra, hoặc khó mà điều chỉnh theo nhu yếu của kỹ thuật. Vì thế hãy lưu ý ở những đơn vị cho thuê giá rẻ. 

3. Chọn gói âm thanh ánh sáng sự kiện quá rẻ để thuê cho sự kiện 

Hiện nay, thời kỳ “vật giá leo thang”, để tiết kiệm được một khoản ngân sách, nhiều khách hàng có ý định tổ chức sự kiện đã lựa chọn đơn vị cung cấp có mức phí thấp nhất. Tuy nhiên đây là “con dao hai lưỡi” ảnh hưởng tới quá trình tổ chức sự kiện. 

Thông thường, chi phí thuê dựa vào nhiều yếu tố như: thiết bị, phác thảo ý tưởng, lắp đặt, vận hành, xử lý các sự cố phát sinh và thu dọn. Nhà cung cấp dịch vụ đưa ra mức giá quá rẻ mà chất lượng sự kiện không đạt được yêu cầu. Vì thế, đây là vấn đề sai lầm của nhiều khách hàng chọn đơn vị cho thuê hệ thống âm thanh ánh sáng. 

4. Chọn đơn vị không uy tín để thuê âm thanh ánh sáng

Bên cạnh đó còn có sai lầm mà hầu như khách hàng thường hay gặp khi dùng dịch vụ là chọn đơn vị không uy tín để thuê thiết bị sự kiện. Khách hàng gặp phải tình trạng đơn vị có dịch vụ cử nhân viên lắp đặt hệ thống âm thanh, ánh sáng trễ, hủy ngang không báo trước… Chính những vấn đề này làm khách hàng trở tay không kịp, ảnh hưởng tới việc tổ chức sự kiện. 

Cho thuê âm thanh ánh sáng
Bùng nổ sự kiện cho thuê âm thanh ánh sáng

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng. Với nhiều năm kinh nghiệm cho thuê và lắp đặt âm thanh ánh sáng cũng như uy tín trong nghề, MARCOM cam kết đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách hàng một cách hiệu quả và chuyên nghiệp. 

Nếu quý khách hàng vẫn còn có nhiều thắc mắc và những câu hỏi cần giải đáp. Xin mời tham khảo thêm những bài viết trong blog của MARCOM. Hân hạnh được đồng hành cùng quý khách.

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

 

Rate this post

Trả lời

Contact Me on Zalo
079 789 5656