Địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội có khó lựa chọn không?

Hiện nay, tốc độ phát triển của ngành tổ chức sự kiện tại Hà Nội đang rất nhanh. Các đơn vị tổ chức có rất nhiều lựa chọn cho các hạng mục trong sự kiện. Vậy làm sao để lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội phù hợp? Các đơn vị tổ chức cần chú ý đến nhiều yếu tố tương ứng với mục đích và tiêu chí sự kiện.

Theo nhu cầu và mục đích tổ chức, chúng ta sẽ có các địa điểm tổ chức sự kiện khác nhau. Do đó, việc lựa chọn địa điểm tổ chức luôn cần được chú trọng. Yếu tố này có ảnh hưởng không nhỏ đến thành công của mỗi sự kiện.

Qua bài viết này, MARCOM sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn những tiêu chí cần và đủ để tìm ra địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội toàn diện nhất cho sự kiện.

1. Địa điểm tổ chức sự kiện và phân loại

1.1 Khái niệm địa điểm tổ chức sự kiện

Địa điểm tổ chức sự kiện là nơi diễn ra các hoạt động trong sự kiện. Địa điểm tổ chức sự kiện sẽ được lựa chọn qua việc đánh giá nhiều tiêu chí. Một địa điểm hoàn hảo cần đáp ứng đủ các điều kiện về vị trí, kiến trúc hay cảnh quan của một không gian nơi sẽ diễn ra sự kiện.

Địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội
Sự kiện được tổ chức tại địa điểm khách sạn JW Marriott – Hà Nội

1.2 Phân loại địa điểm tổ chức sự kiện

  • Không gian ngoài trời

Các địa điểm có không gian tổ chức ngoài trời như sân vận động, vườn cây, quảng trường, bãi đất rộng, khuôn viên của các trường học, cơ quan, bãi biển, khu vực công cộng…

Các địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội có không gian ngoài trời được nhiều người biết đến như: Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, khu vực Hàm Cá Mập tại phố đi bộ hay khuôn viên bất kỳ một trường học hay cơ quan nào trên địa bàn.

  • Không gian trong nhà :

Các địa điểm có không gian trong nhà, được giới hạn khác nhau tùy quy mô và tính chất sự kiện. Đó có thể là nhà hát, phòng chuyên dụng tại các nhà hàng hay khách sạn, khu hội chợ, trung tâm triển lãm, nhà sinh hoạt cộng đồng hay trong lớp học, phòng họp… Các địa điểm tổ chức sự kiện trong nhà rất đa dạng.

Một số địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội có không gian ngoài trời như: Nhà hát lớn, trung tâm Hữu Nghị Việt Xô, các khách sạn – nhà hàng hay hội trường tại các trường học, trường đại học.

  • Không gian hỗn hợp:

Tại sự kiện đặc thù, đơn vị tổ chức sẽ lựa chọn địa điểm có không gian hỗn hợp. Mục đích chọn địa điểm sẽ theo ý đồ kịch bản của đơn vị tổ chức. Không gian hỗn hợp mang đầy đủ ưu điểm của hai loại không gian bên trên. Tuy nhiên, địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội có không gian hỗn hợp chỉ phù hợp với các sự kiện có quy mô lớn và đa nội dung.

2. Tầm quan trọng của địa điểm tổ chức đối với sự kiện

Tổ chức sự kiện là một sản phẩm hoàn chỉnh của mỗi đơn vị tổ chức. Địa điểm tổ chức sự kiện như phần linh kiện trọng yếu trong sản phẩm đó. Trong bất kỳ sự kiện nào, chúng ta không thể phủ nhận vai trò của địa điểm tổ chức.

Địa điểm phù hợp sẽ tạo nhiều thuận lợi cho người tham dự và người tổ chức. Người tham dự sự kiện sẽ sẵn lòng tham gia nếu thấy được sự thuận tiện của địa điểm đó. Người tổ chức sẽ được thoải mái sắp xếp mọi khâu trong sự kiện theo ý tưởng. Qua đó, mục đích của sự kiện cũng dễ dàng hiện thực hóa hơn.
Chính vì vậy, việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội hay bất cứ đâu đều đóng vai trò quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến thành công của sự kiện.

3. Lưu ý về cách lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội phù hợp

Chính vì vai trò quan trọng của địa điểm nên việc tìm kiếm địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội sẽ cần cẩn trọng nhất có thể. Sau đây là một vài lưu ý về cách lựa chọn đã được MARCOM tìm hiểu:

3.1  Xác định rõ số lượng và đối tượng tham dự sự kiện

Số lượng khách mời là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng đến việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện. Để chọn được địa điểm phù hợp, đơn vị tổ chức cần xác định số lượng khách tham dự sự kiện. Bởi lẽ, trong sự kiện không chỉ có người tham dự mà còn nhiều hạng mục khác như sân khấu, bàn ghế, cảnh quan. Nên địa điểm tổ chức cần có diện tích vừa đủ với lượng người và hạng mục có trong sự kiện.  Nếu địa điểm quá lớn, người tham dự sẽ khó tập trung vào nội dung chương trình. Nếu địa điểm quá nhỏ, việc di chuyển trong sự kiện sẽ không thoải mái và gây ảnh hưởng đến chất lượng chương trình.

Cùng với đó, việc xác định đối tượng khách tham dự cũng rất quan trọng. Tùy vào tính chất sự kiện và khách, đơn vị tổ chức cần đưa ra lựa chọn địa điểm phù hợp riêng. Nếu khách tham dự là đối tác quan trọng, các địa điểm cao cấp và sang trọng là lựa chọn hàng đầu. Từ đó, tính chuyên nghiệp của đơn vị tổ chức sẽ được đánh giá cao hơn. Địa điểm tốt sẽ giúp kế hoạch tổ chức sự kiện suôn sẻ hơn.

3.2 Xác định mục đích của sự kiện

Mục đích sự kiện sẽ quyết định đến địa điểm tổ chức. Không gian phù hợp với chủ đề của sự kiện sẽ góp phần tạo nên thành công của sự kiện.. Vì vậy, lựa chọn địa điểm tổ chức luôn cần chú trọng đến việc làm rõ mục đích của mỗi sự kiện.

Để lựa chọn địa điểm phù hợp, các đơn vị tổ chức cần liệt kê phần công việc này trong kế hoạch ban đầu cho sự kiện và thực hiện một cách cẩn trọng.

Địa điểm tổ chức sự kiện tại Hà Nội
Mỗi sự kiện khác nhau sẽ phù hợp với địa điểm tổ chức khác nhau

3.3 Xác đinh yêu cầu về cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ

Trong tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, một sự kiện cần có sự hiện diện của các thiết bị hiện đại và dịch vụ chất lượng.

Khi tìm hiểu một địa điểm, đơn vị tổ chức cần xem xét kĩ các thiết bị như hệ thống âm thanh ánh sáng hay cách bài trí không gian. Cở sở vật chất không ảnh hưởng đến đến hiệu quả sự kiện nhưng cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, yếu tố về chất lượng dịch vụ cũng cần được đánh giá. Các yếu tố thuộc về chất lượng dịch vụ bao gồm kỹ năng mềm và khả năng xử lý tình huống của nhân viên, chất lượng thức ăn, chất lượng an ninh và vệ sinh.

3.4 Xác định yêu cầu về chi phí sự kiện

Giá thuê mỗi một địa điểm sẽ có mức riêng. Đơn vị tổ chức sự kiện cần lựa chọn địa điểm giá hợp lý và gói dịch vụ đa dạng. Tuy nhiên, việc cân đối chi phí và chất lượng dịch vụ cần được xem xét cẩn thận. Đơn vị tổ chức cần trao đổi chi tiết với ban quản lý địa điểm trước khi thuê. Việc này sẽ giúp không phát sinh thêm chi phí ngoài dự kiến.

Từ thông tin trên, có thể thấy việc lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện là không dễ dàng. Đây là một bài toán cần được giải quyết kĩ càng. Từ đó, ảnh hưởng xấu đến thành công chung của sự kiện sẽ không xảy ra.

Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành tổ chức sự kiện và cho thuê thiết bị sự kiện,  hãy để MARCOM giúp quý khách hàng lựa chọn địa điểm tổ chức tại Hà Nội phù hợp với mức chi phí và mục tiêu sự kiện nhé!

CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM

  • Hotline: 079 789 5656 (Mr. Nguyễn Tú)
  • Email: chothuemanled.vn@gmail.com
  • Website: https://chothuemanled.vn
  • Facebook: https://www.facebook.com/chothuemanled.vnn/
  • Địa Chỉ VP:Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
  • Kho 1:Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 2:Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
  • Kho 3:Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiên Phong, Thành Phố Thái Bình
  • Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định
Rate this post

Trả lời

Contact Me on Zalo
079 789 5656