Âm nhạc luôn làm cuộc sống trở nên thú vị và sống động hơn bao giờ hết. Vì vậy những trang thiết bị âm thanh luôn là điều không thể thiếu trong mỗi sự kiện tại Hà Nội. Tuy nhiên để có một đơn vị tư vấn trực tiếp và kỹ càng cho quý vị về dịch vụ cho thuê âm thanh, ánh sáng không phải là điều đơn vị nào cũng làm được. Vì vậy bài viết này nhằm cung cấp thông tin cho quý khách về dịch vụ cho thuê âm thanh sự kiện tại Hà Nội.
I. Vai trò của cho thuê dàn nhạc trong tổ chức sự kiện
Tổ chức bất kỳ một sự kiện ở hình thức nào, quy mô dù lớn hay nhỏ: họp báo, khai trương, ra mắt sản phẩm,…Bạn đều cần phải có một hệ thống âm thanh chuyên nghiệp để truyền tải thông tin đến khách mời tham gia. Đồng thời tạo nên sự giao lưu và trải nghiệm mới lạ cho khách mời.
Thiết bị âm thanh thường sẽ đi kèm với bố trí sân khấu không thể tách rời khi dàn dựng. Để đánh giá sự thành công của một chương trình sự kiện hay một chương trình nghệ thuật. Yếu tố âm thanh cấu thành nên chất lượng của một chương trình.
>>> Tham khảo thêm: Dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp
II. Có những hạng mục cho thuê thiết bị âm thanh nào?
Tuỳ với nhu cầu khác nhau mà việc lựa chọn cho mình thiết bị âm thanh ánh sáng cho thuê cũng khác nhau
1.Cho thuê âm thanh tiệc cưới, lễ kỷ niệm, sinh nhật
Với lễ cưới, có thể bạn không cần đầu tư nhiều về đèn ánh sáng, màn hình led. Tuy nhiên một dàn âm thanh sân khấu sự kiện là điều không thể thiếu. Bộ loa công suất JBL/ FBT + Micro không dây + Mixer là sự lựa chọn cần thiết cho sự kiện này. Tìm một sản phẩm loa array trên thị trường không khó. Nhưng tìm được một sản phẩm chất lượng tốt, có giá cả hợp lý thì cũng mất không ít thời gian. Dòng sản phẩm loa line array tốt trên thị trường, được nhiều khách hàng tin dùng hiện này là dòng loa array JBL. Đến từ hãng âm thanh nổi danh. Thực tế thì giá dòng loa này khá cao so với các dòng loa thông thường khác.
>>> Tham khảo thêm: Trang thiết bị âm thanh ánh sáng mới nhất 2024
Tuy nhiên, với mức đầu tư không lớn, khách hàng có thể tham khảo thêm loa array giá rẻ. Một số dòng loa có thể đem lại chất lượng khá ổn. Đáp ứng nhu cầu nếu bạn không có nhu cầu quá lớn hoặc có thể chọn mua loa array cũ.
2. Cho thuê âm thanh hội trường, hội nghị
Âm thanh cho hội trường khác với âm thanh sự kiện ngoài trời. Hệ thống âm thanh phục vụ hội nghị tuy không đỏi hỏi công suất quá lớn, nhưng vẫn có những yêu cầu riêng để đáp ứng được các yêu cầu cơ bản của một buổi hội thảo, cuộc họp quan trọng:
- Hệ thống loa chất lượng cao, âm thanh trung thực, đáp ứng tốt dải tần đem đến giọng nói ấm áp.
- Chất lượng micro thu tốt, thu xa mà không bị nhiễu, bị ù.
- Hệ thống loa được rải đều trong phòng nhằm đảm bảo âm thanh gần bằng nhau tại mọi vị trí của hội nghị, tránh quá to và quá bé.
3. Dịch vụ cho thuê âm thanh ở lễ ra mắt sản phẩm
- Khách mời tham dự sẽ bị thu hút bởi những âm thanh, ánh sáng sinh động tại gian hàng.
- Âm thanh giúp loan tả thông tin rộng rãi đến khách hàng đang tham gia hội chợ, lễ ra mắt.
- Thiết bị âm thanh ngoài trời và trong nhà khác nhau rất nhiều, có những tiêu chí đánh giá và lựa chọn riêng.
4. Cho thuê dàn nhạc sống Hà Nội
Dịch vụ cho thuê dàn nhạc sống bao gồm cho thuê các thiết bị âm thanh như micro, loa, mixer, compressor, amply, … và nhân lực điều khiển hệ thống âm thanh đó xuyên suốt sự kiện.
Cho thuê dàn nhạc sống đang là nghề hot hiện nay bởi nhu cầu về âm thanh trong các sự kiện. Đặc biệt với các buổi tiệc liên hoan, sinh nhật, việc có một dàn nhạc sống để thỏa mãn nhu cầu ca hát. Yếu tố quyết định đến chất lượng dịch vụ cho thuê dàn nhạc sống không phải là chất lượng âm thanh mà chính là độ am hiểu và nhiệt tình của nhân lực.
Không vì thế mà không chú trọng đến chất lượng của các thiết bị trọng dàn nhạc.
>>> Tham khảo thêm: Bùng nổ cảm xúc với dịch vụ cho thuê âm thanh tại Hà Nội
Ngoài ra yếu tố về giá cả cũng ảnh hưởng đến sự cạnh tranh của nhà cung cấp. Vì thế nếu bạn muốn chọn để thuê thì hãy cân nhắc giữa chất lượng dịch vụ và chi phí nhé!
II. Số lượng loa và micro cần thiết
- Số lượng loa và micro cần thiết cho sự kiện của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước của không gian sự kiện, số lượng khách mời, mục đích của sự kiện, và ngân sách của bạn.
- Nếu sự kiện của bạn là một buổi hội thảo hay một cuộc thảo luận nhỏ, một bộ loa và micro có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, nếu sự kiện của bạn có quy mô lớn hơn, bạn sẽ cần sử dụng nhiều hơn một bộ loa và micro để đảm bảo rằng âm thanh được phát ra và phân phối đều trong toàn bộ không gian sự kiện.
- Nếu không biết cần bao nhiêu loa và micro thì có thể tham khảo những gợi ý sau đây:
- Với các sự kiện nhỏ, khoảng 20 – 50 người, bạn có thể sử dụng một bộ loa và micro đơn giản như một cặp loa di động và một bộ micro không dây.
- Với các sự kiện vừa và lớn hơn, từ 50 – 200 người hoặc hơn, bạn nên sử dụng ít nhất 2 cặp loa và 2 bộ micro để đảm bảo rằng âm thanh được phát ra và phân phối đều trong không gian sự kiện.
- Với các sự kiện lớn hơn, từ 200 người trở lên, bạn nên sử dụng ít nhất 4 cặp loa và 4 bộ micro. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng âm thanh được phát ra và phân phối đều trong không gian sự kiện lớn.
III. Một số lưu ý
Khi thuê thiết bị âm thanh cho sự kiện của mình, bạn nên lưu ý các điểm sau:
- Chọn nhà cung cấp uy tín: Bạn nên chọn nhà cung cấp thiết bị âm thanh có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị âm thanh cho sự kiện. Bạn có thể tìm kiếm đánh giá của khách hàng trước đây trên trang web của nhà cung cấp hoặc từ các nguồn đánh giá trực tuyến.
- Chọn thiết bị phù hợp: Chọn thiết bị âm thanh phù hợp với nhu cầu của sự kiện của bạn. Thiết bị âm thanh cần phù hợp với kích thước của không gian, số lượng khách mời, loại sự kiện và ngân sách của bạn.
- Kiểm tra thiết bị trước khi sử dụng: Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra thiết bị âm thanh để đảm bảo rằng nó hoạt động đúng cách và không có vấn đề về âm thanh.
- Thỏa thuận về giá cả và điều khoản: Trước khi thuê, bạn nên thảo thuận về giá cả và điều khoản với nhà cung cấp thiết bị âm thanh. Hãy đảm bảo rằng bạn hiểu rõ về các khoản phí bổ sung, bảo hiểm, thời gian thuê, chi phí vận chuyển và lắp đặt, vv.
- Có kế hoạch dự phòng: Sự cố về âm thanh có thể xảy ra trong quá trình sử dụng thiết bị. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có kế hoạch dự phòng để giải quyết các vấn đề về âm thanh. Bạn có thể thuê thêm một số thiết bị âm thanh dự phòng hoặc liên hệ với nhà cung cấp để có giải pháp sẵn sàng.
- Lắp đặt đúng cách: Đảm bảo rằng thiết bị âm thanh được lắp đặt đúng cách để đảm bảo chất lượng âm thanh tốt nhất cho sự kiện của bạn. Nếu bạn không chắc chắn về cách lắp đặt, hãy liên hệ với nhà cung cấp để được hỗ trợ.
- Bảo hành, bảo trì và vệ sinh thiết bị.
Trên đây là những thông tin tư vấn chung nhất về dịch vụ cho thuê âm thanh sự kiện tại Hà Nội. Nếu có bất cứ thắc mắc gì. Hãy liên lạc cho MARCOM. Rất mong được đồng hành cũng quý khách.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TIẾP THỊ QUỐC TẾ MARCOM
- Hotline: 079.789.5656 (Mr. Nguyễn Tú)
- Email: chothuemanled.vn@gmail.com
- Website: https://chothuemanled.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/chothuemanled.vnn/
- Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
- Kho 1: 78/215 Đường Tân Triều, Quận Hà đông Thành Phố Hà Nội
- Kho 2: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiền Phong, Thành Phố Thái Bình