Cuộc sống hiện đại đã đặt ra một loạt thách thức khi bạn muốn tổ chức một sự kiện để ghi dấu những khoảnh khắc đáng nhớ. Không phải lúc nào cũng dễ dàng biến ý tưởng thành hiện thực, và đôi khi, đầu tư vào một hệ thống âm thanh và ánh sáng chất lượng cao trở nên tốn kém và không hiệu quả. Tuy nhiên, có một bí quyết mà người tổ chức sự kiện thông thái đã biết: tận dụng dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ khám phá những bí quyết tối ưu hóa sự kiện của bạn thông qua việc sử dụng dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp. Chúng ta sẽ đào sâu vào lý do tại sao dịch vụ này trở thành lựa chọn hàng đầu của người tổ chức sự kiện, và cách chúng giúp biến mọi buổi họp, hội thảo, buổi tiệc hoặc chương trình biểu diễn thành một trải nghiệm tuyệt vời, đáng nhớ, và thực sự xuất sắc.
Hãy sẵn sàng để khám phá những khả năng mà âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp mang lại cho sự kiện của bạn, và tận dụng tối đa sự hỗ trợ đầy sáng tạo này để tạo ra những trải nghiệm không thể quên cho khán giả và bạn chính mình.
1. Ưu điểm của âm thanh ánh sáng cho sự kiện
Bất kỳ sự kiện nào, dù lớn hay nhỏ, khi tổ chức đều không thể thiếu được hai yếu tố âm thanh và ánh sáng. Hiểu được vai trò của âm thanh và ánh sáng trong tổ chức sự kiện, MARCOM luôn đào tạo đội ngũ kỹ thuật viên để họ lành nghề và điều khiển được các thiết bị mới nhất.
Âm thanh và ánh sáng là 2 yếu tố góp phần làm nên sự thành công của sự kiện. Chúng là phương tiện hỗ trợ nhà tổ chức sự kiện truyền tải thông điệp đến công chúng một cách trọn vẹn, dễ tiếp cận nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn về vai trò của hệ thống âm thanh ánh sáng trong sự kiện nhé !
Yêu cầu về chất lượng của 2 yếu tố này là mối quan tâm hàng đầu khi tổ chức sự kiện, nhất là các sự kiện có biểu diễn ca nhạc hay thời trang: Ánh sáng thì cần phải linh động và tạo hiệu ứng dễ chịu cho người tiếp nhận; Âm thanh cần chuẩn nét, không quá to hay quá nhỏ…
>>> Xem thêm: Cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện giá tốt nhất hiện nay
Hệ thống âm thanh ánh sáng càng tốt, càng hoành tráng, đầu tư bao nhiêu thì sẽ làm cho khán giả càng phấn khích, hòa mình vào chương trình bây nhiêu, khẳng định sự chuyên nghiệp của đơn vị sản xuất.
Việc lắp đặt và bố trí ánh sáng phải khoa học và mang tính nghệ thuật. Ánh sáng chính là điểm nhấn của chương trình bên ngoài ca sĩ, kết hợp nhiều loại đèn, ánh sáng khác nhau …
Tùy từng sự kiện sân khấu, những kiểu đèn như đèn moving head beam, đèn par led, hay đèn laser sẽ được ứng dụng khác nhau tạo hiệu ứng khác nhau. Những kiểu đèn với ánh sáng rực rỡ, hòa cùng với âm thanh sôi động, tưng bừng như đưa người tham gia cuốn theo dòng sự kiện đang diễn ra.
2. Lý do khiến bạn phải chọn dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng ngay
Khi cuộc sống hiện đại ngày càng đi lên, công nghệ phát triển, kéo theo đó là nhiều dịch vụ cũng ra đời. Trong đó, không thể không kể đến dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng cho các sự kiện từ nhỏ đến lớn đang được rất nhiều người đón nhận. Thay vì tự mình đầu tư âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp, dịch vụ này sẽ lựa chọn hoàn hảo cho bạn bởi 3 yếu tố sau:
Cung cấp các thiết bị âm thanh, ánh sáng từ A đến Z
Sự kiện bất kỳ được diễn ra ngoài ý tưởng độc đáo, khác lạ, thu hút nhiều người tới xem thì hệ thống âm thanh ánh sáng chắc chắn lẽ là yếu tố góp phần không nhỏ trong sự thành công đó.
Thay vì phải tự tay chuẩn bị hết tất cả mọi việc, lựa chọn một công ty cung cấp âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn có được đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho một chương trình mà không tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu.
Đó là chưa kể đến nếu bạn chọn được nơi uy tín thì chẳng có vấn đề gì phải lo ngại bởi chất lượng luôn luôn được đảm bảo nhờ đội ngũ nhân viên kỹ thuật nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Được lắp đặt âm thanh sân khấu đúng với tiêu chuẩn, yêu cầu.
Âm thanh ánh sáng được chuẩn bị đầy đủ cần phải được lắp đặt theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật thì mới đảm bảo cho ra âm thanh cũng như hiệu ứng tốt nhất đến người tham gia. Tất cả những điều này sẽ được dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng đảm bảo cho bạn.
Một khi bạn đã bàn bạc kỹ lưỡng về yêu cầu của mình cũng như thống nhất đi đến phương án cuối cùng, từng công đoạn, từng thiết bị sẽ được nhân viên kỹ thuật lành nghề lắp đặt. m thanh nó quyết định đến rất nhiều thứ, như khi bạn dùng phát biểu hoặc giới thiệu buổi lễ, khi tổ chức chương trình văn nghệ trong sự kiện, khi muốn mời đại biểu trong hội nghị đều cần có âm thanh như vậy mới thể hiện được sự trịnh trọng trong buổi tiệc, không có âm thanh chắc chắn chẳng ai muốn nghe, và những người làm về âm thanh.
Đảm bảo hiệu quả mà vẫn tiết kiệm chi phí đầu tư
Đơn giản, bạn chỉ cần so sánh giữa việc đầu tư toàn bộ các thiết bị âm thanh ánh sáng từ dàn amply, loa, micro, mixer,…với việc thuê một dịch vụ cung cấp nào đó sẽ thấy sự chênh lệch đáng kể. Và đó cũng là lý do vì sao hầu hết các đơn vị tổ chức sự kiện thích bỏ chi phí thuê dịch vụ âm thanh ánh sáng hơn là tự mình đầu tư, vừa tiết kiệm chi phí, vừa đỡ tốn nhiều thời gian, nhất là khi không có kinh nghiệm.
>>> Xem thêm: Những sự kiện như nào cần thuê âm thanh và ánh sáng?
3. Tiêu chí chọn thuê âm thanh ánh sáng sân khấu tốt.
Bố trí phù hợp
Để có thể có dàn âm thanh ánh sáng phù hợp với chương trình thì chắc chắn việc sắp xếp các thiết bị âm thanh ánh sáng phải theo những nguyên tắc nhất định. Nhưng cũng phải biết phối hợp nhuần nhuyễn, linh hoạt các nguyên tắc đó. Mỗi chương trình lại có nội dung, timeline khác nhau. Vì vậy, không thể có bất kỳ kiểu bố trí âm thanh ánh sáng giống nhau hoàn toàn cho các chương trình.
Và để có thể bố trí hợp lý âm thanh ánh sáng thì bên cạnh việc xem xét nội dung chương trình thì các yếu tố về không gian tổ chức chương trình, sân khấu nơi diễn ra tổ chức,… rất cần được quan tâm. Tùy vào sân khấu sự kiện to hay nhỏ, không gian ngoài trời hay trong nhà mà sẽ có cách bố trí dàn trải hay tập trung các thiết bị. Do vậy, để có thể bố trí hợp lý dàn âm thanh ánh sáng cần nắm rõ được các thông tin về nội dung chương trình, sân khấu, số lượng khán giả dự kiến nhờ đó quý khách có thể bố trí được cần bao nhiêu loa, bao nhiêu đèn, cần những loại đèn nào,…
Nắm rõ thông tin về dàn treo đèn
Trước khi lắp đặt dàn âm thanh ánh sáng, quý khách cần phải xác định được nơi tổ chức chương trình, sự kiện này đã có dàn treo đèn chưa hay phải tự thiết kế dàn treo đèn.
Việc xác định rõ về những đặc điểm sẵn có của sân khấu giúp quý khách lên ý tưởng bố bí đèn cũng như chuẩn bị các phương án trước khi thực hiện.
Lên danh sách các loại thiết bị âm thanh ánh sáng phù hợp với nội dung chương trình
Bên cạnh việc bố trí hợp lý vị trí của các thiết bị âm thanh ánh sáng còn cần xác định được chắc chắn các thiết bị âm thanh ánh sáng cần dùng – phù hợp với chương trình. Một dàn âm thanh ánh sáng tốt chắc chắn đã được lên một list danh sách các thiết bị cần cho chương trình đó một cách kỹ lưỡng.
Xác định cụ thể số lượng các thiết bị âm thanh ánh sáng cần dùng
Khi quý khách đã xác định được các loại thiết bị âm thanh ánh sáng sẽ sử dụng trong chương trình thì một điều quan trọng là quý khách cần xác định rõ số lượng các thiết bị âm thanh ánh sáng này. Việc dùng thừa hay thiếu bất kỳ các thiết bị âm thanh ánh sáng đều ảnh hướng đến chất lượng hay thành công của buổi biểu diễn, sự kiện,…Tuy nhiên, do trong quá trình sử dụng, các thiết bị âm thanh ánh sáng có thể bị hỏng hóc. Vì vậy, quý khách cần tính phương án dự phòng cho các trường hợp này.
>>> Xem thêm: Sự kiện hoàn hảo với dịch vụ cho thuê âm thanh tại Marcom
4. Quy trình cho thuê âm thanh ánh sáng chuyên nghiệp tại MARCOM
Bước 1: Tiếp nhận thông tin thuê âm thanh ánh sáng từ khách hàng
Yêu cầu khách hàng là gì? Thông tin đầu đủ chương trình mà khách hàng yêu cầu. Tại MARCOM, chúng tôi sẽ đồng hành cùng với khách hàng thông qua nhiều sự kiện từ nhỏ đến lớn khác nhau như:
- Tổ chức sự kiện đám cưới
- Tổ chức lễ khởi công, khánh thành và khai trương
- Tổ chức một buổi họp thuyết trình, hội nghị hội thảo
- Tổ chức các sự kiện dành cho trẻ em (tết thiếu nhi, trung thu)
- Sự kiện
Bước 2: Tư vấn khách hàng
Nhân viên kinh doanh MARCOM sẽ tư vấn các gói thuê âm thanh ánh sáng phù hợp yêu cầu khách hàng. Với yêu cầu đặc biệt chúng tôi sẽ tiến hành khảo sát. Đây là một cực kì quan trọng bởi lẽ cả 2 bên sẽ tìm được các thiết bị và sản phẩm phù hợp nhất.
Bước 3: Lên phương án và báo giá dịch vụ
Ở bước 3 này, chúng tôi sẽ gửi cho khách hàng theo tuần tự 3 cách làm sau:
- Phương án bao gồm bản phối cảnh thiết bị
- Báo giá chi tiết giá và chủng loại thiết bị cần sử dụng cho chương trình
- Các giải pháp đặc biệt khác
Bước 4: Ký hợp đồng sử dụng dịch vụ
Việc ký hợp đồng dịch vụ để thể hiện cam kết giữa bên mua và bên bán, ký hợp đồng thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp chúng tôi, tạo sự khác biệt với các doanh nghiệp nhỏ lẽ khác. Trong hợp đồng, các điều khoản sẽ đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của bên thuê cũng như bên đi thuê.
Hợp đồng sẽ được hoàn thiện và gửi cho khách hàng trước khi bắt đầu bất cứ một hoạt động nào đến việc cho thuê. Các vấn đề thắc mắc sẽ được giải quyết trước khi ký hợp đồng.
>>> Xem thêm: Ưu đãi đặc biệt với dịch vụ cho thuê âm thanh giá rẻ
Bước 5: Lên kế hoạch để lắp đặt và triển khai lắp đặt
Kế hoạch này cho chúng tôi biết sự kiện mà khách hàng muốn diễn ra vào thời gian nào? Khách hàng có thể chọn ngày trước sau đó MARCOM sẽ lập kế hoạch lắp đặt chi tiết. Hoặc nếu khách hàng chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này sẽ được đội ngũ tư vấn hợp tác và chọn ra ngày hợp lý để tổ chức.
Các thiết bị được vận chuyển và chuẩn bị trong thời gian tối đa từ 24h đến 48h. Do đó, các quy trình sẽ được tuân thủ một cách nghiêm ngặt theo như hợp đồng và kế hoạch đã ghi. Ngoài ra, trong quá trình lắp đặt dàn âm thanh ánh sáng, đội ngũ thợ có chuyên môn cao sẽ luôn túc trực và giúp đỡ khách hàng trong việc điều khiển âm thanh ánh sáng theo chủ đề đã bàn bạc trước.
Bước 6: Thu thiết bị và làm thủ tục thanh toán
Sau khi hoàn tất sự kiện công tác tháo dỡ cũng được đảm bảo thực hiện một cách nhanh gọn và nhanh chóng bởi đội ngũ của chúng tôi. Quá trình thu gọn thiết bị diễn ra an toàn, nhanh chóng và được quản lý rủi ro một cách chặt chẽ.
Một trong những điểm mạnh đáng kể của việc tận dụng dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng chính là sự linh hoạt. Bạn có thể thay đổi thiết kế và cách bố trí âm thanh và ánh sáng một cách dễ dàng để phù hợp với mục tiêu và yêu cầu cụ thể của sự kiện. Điều này cho phép bạn tạo ra một trải nghiệm tùy chỉnh và không giới hạn cho khán giả hoặc khách hàng của bạn.
Nhưng điều quan trọng nhất, dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng giúp bạn tiết kiệm thời gian và nguồn lực quý báu, để bạn có thể tập trung vào những khía cạnh khác của sự kiện. Điều này không chỉ đảm bảo sự chuyên nghiệp mà còn cho phép bạn thảnh thơi thưởng thức và tham gia vào sự kiện của mình mà không phải lo lắng về việc kỹ thuật.
Như vậy, bí quyết tận dụng dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng không chỉ đơn giản là một giải pháp hiệu quả, mà còn là một cách để biến mọi sự kiện thành một tác phẩm nghệ thuật, thể hiện sự sáng tạo và đổi mới. Hãy cùng tận dụng sự hỗ trợ mạnh mẽ của âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp để tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ và mang lại ấn tượng sâu sắc cho mọi người tham dự.
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TTQT MARCOM
- Hotline: 079 789 5656 (Mr Tú)
- Email: chothuemanled.vn@gmail.com
- Website: https://chothuemanled.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/chothuemanled.vn/
- Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
- Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
- Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
- Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiên Phong, Thành Phố Thái Bình
- Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định