Ngày nay, việc tổ chức sự kiện không còn đơn giản như trước đây. Khán giả ngày càng đòi hỏi một trải nghiệm đầy ấn tượng, độc đáo và đầy sáng tạo. Tại Hà Nội, chúng tôi đã nắm bắt được xu hướng này và mang đến cho bạn một dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng vượt trội, giúp biến mọi sự kiện thành một đỉnh cao khó quên.
Thuê Âm thanh ánh sáng không chỉ đơn thuần là thuê thiết bị. Đó là cách bạn tạo nên một không gian sống động, tạo ấn tượng sâu sắc và kết nối với khán giả của mình. MARCOM hiểu rõ điều này và đã đầu tư vào công nghệ hiện đại, đội ngũ chuyên nghiệp và sự sáng tạo để giúp bạn đạt được điều đó.
Với dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng tại Hà Nội, bạn sẽ có cơ hội biến mọi sự kiện thành một trải nghiệm thú vị, từ hội thảo, hội nghị, tiệc cưới, concert, đến sự kiện thương mại và triển lãm. Hãy để chúng tôi đồng hành cùng bạn để tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ, và đảm bảo rằng tất cả mọi người sẽ rời khỏi sự kiện của bạn với ấn tượng tốt nhất.
1. Tìm hiểu về âm thanh, ánh sáng trong tổ chức sự kiện
Nếu như bạn đang tổ chức một sự kiện ở bất kể loại hình hay quy mô nào. Ví dụ như họp báo, một buổi lễ khai trương, kỷ niệm thành lập công ty,… Bạn đều cần một hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp để đảm bảo truyền tải được đầy đủ thông điệp đến khách mời và mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho họ.
Trong một sự kiện, hệ thống âm thanh và ánh sáng cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với hệ thống âm thanh. Vì đây là phương thức giao tiếp trực tiếp trên sân khấu với khách mời. Nếu âm thanh có vấn đề thì chúng ta sẽ gặp phải “sân khấu chết”. Điều này sẽ khiến chương trình của bạn bị fail ngay lập tức.
Về cơ bản, hệ thống âm thanh sẽ có 3 loại loa cơ bản là: loa full (đánh ra 3 giải tần là âm bass, âm mid và âm treble) – loa sub (hỗ trợ giải âm bass, giúp tròn tiếng và hay hơn) – loa monjtor (loa đánh ngược lên sân khấu để giúp người biểu diễn nghe rõ âm thanh).
Ánh sáng thì được chia theo khu vực, mỗi khu vực sẽ có những loại đèn riêng, khu vực đèn ngược (đèn hướng về phía khán giả, để khán giả cảm nhận sự lung linh của ánh sáng), khu vực đèn ven (đèn treo trên giàn truss 2 bên sân khấu dùng để chiếu sáng cảnh trí và đánh sáng sân khấu, dancer), đèn thuận, hay còn gọi là đèn mặt (đèn chiếu sáng cho sân khấu, đánh ánh sáng giúp mặt của ca sĩ, diễn viên sáng và đẹp).
>>> Xem thêm: Thế nào là dịch vụ cho thuê âm thanh “All-in-one” cho hội nghị?
Để thuận tiện và không bị phát sinh chi phí khi thuê âm thanh ánh sáng, bạn cần phải cung cấp cho nhà thầu về vị trí nguồn điện, để nhà thầu có phương án mang dây cáp, nối điện. Hệ thống âm thanh ánh sáng sẽ không thể chung một đường dây điện, vì âm thanh rất quan trọng, không thể để xảy ra trường hợp chập điện của hạng mục khác ảnh hưởng tới âm thanh. Còn hệ thống ánh sáng thì cần nguồn điện có công suất tải điện lớn, đôi khi một cái đèn có công suất tương đương với 1 dàn âm thanh.
2. Khi nào cần thuê âm thanh ánh sáng phục vụ sự kiện?
Khi bạn đang muốn đầu tư nhiều hơn để quảng bá sản phẩm, thương hiệu cho doanh nghiệp. Khi muốn tổ chức các chương trình, sự kiện có quy mô từ nhỏ đến lớn. Đó chính là lúc bạn cần đến dịch vụ thuê âm thanh ánh sáng từ các đơn vị chuyên nghiệp.
Với sự kiện quan trọng, nếu bạn muốn nhận được thành công nhất thì không nên tự chuẩn bị mà nên đi thuê. Tại các đơn vị cho thuê, họ đã có nhiều chuyên môn và kinh nghiệm tổ chức cũng như xử lý các sự cố có thể xảy ra nhanh chóng.
Thường thì các đơn vị này sẽ có trọn gói cho thuê, bạn không cần phải đi tìm kiếm ở nhiều nơi gây mất thời gian và công sức. Hơn nữa là họ luôn có các mối liên kết với các đơn vị truyền thông, bạn có thể giúp cho sự kiện được quảng bá rộng rãi hơn, thu hút nhiều người tiếp cận hơn. Có nhiều cơ hội hơn để mở rộng thương hiệu.
Cho thuê âm thanh ánh sáng tại hội nghị, hội thảo
- Âm thanh, ánh sáng giữ những vai trò chủ chốt trong những buổi hội thảo hội nghị của khách hàng và xuyên suốt trong quá trình diễn ra hội nghị ánh sáng đảm bảo đủ để quan khách quan sát những gì diễn ra trên sân khấu cũng như giúp MC dẫn chương trình đưa thông tin đến từng quan khách trong hội nghị.
- Về ánh sáng, đối với hội nghị hội thảo không cần thuê 1 dàn ánh sáng quá khủng khiếp, nhưng cần lưu ý về đèn mặt, hãy tối ưu cho các loại đèn như par led, daylight, frenshel để giúp mặt người trên sân khấu được sáng, rõ và lên hình đẹp
- Cấu hình âm thanh kiến nghị trong hội nghị, hội thảo: 04 loa full, 02 loa sub, micro shuffer, bàn mixer dynacord1000, loa center.
Cho thuê âm thanh ánh sáng tại sự kiện giới thiệu sản phẩm
- Đối với sự kiện ra mắt sản phẩm, phần hình ảnh và nghệ thuật cần được trau chuốt hơn, đòi hỏi hệ thống âm thanh sự kiện cần chỉn chu hơn.
- Đối với loại hình này, thông thường sẽ được tổ chức sự kiện trong khách sạn hoặc trung tâm hội nghị 5 sao.
- Về hệ thống âm thanh, ánh sáng sẽ là những dàn loa, ánh sáng treo trên cao bởi giàn truss. Về vấn đề này hãy lưu ý chiều cao của trần khách sạn, khuyến nghị nên sử dụng trần cao tối thiểu 5m.
- Về âm thanh, nếu như đây là 1 chương trình có những tiết mục văn nghệ đặc sắc, hãy sử dụng dàn loa das2.0, loa master audio, loa JBL. Cấu hình âm thanh sẽ bao gồm: dải loa linearray đặt trên cao, loa sub hỗ trợ, các hệ loa monjtor cho nghệ sĩ biểu diễn trên sân khấu, micro shuffer, hệ thống mixer didico s21.
- Về ánh sáng, khi treo lên giàn truss sẽ phải chia thành 3 loại hình đèn, đèn ngược (đèn có ánh sáng về phía khán giả), đèn hông (chiếu sáng vùng giữa sân khấu, cảnh trí), đèn mặt / đèn thuận (chiếu sáng mặt nghệ sĩ biểu diễn).
Cho thuê âm thanh ánh sáng tại lễ cưới, lễ kỷ niệm
- Với lễ cưới, hệ thống âm thanh ánh sáng cũng rất quan trọng. Đặc biệt nhất là âm thanh, tiếng micro, mixer phải là tốt nhất, để tạo ra được các khung bậc cảm xúc trên sân khấu.
- Ở sự kiện này, bạn không cần thuê 1 hệ thống ánh sáng quá cầu kỳ, tuy nhiên bạn cần phải phải có những đèn spot, đèn profile, đèn mặt để luôn khiến cô dâu chú rể trở thành tâm điểm trong lễ cưới của bạn.
- Bộ loa Martin/JBL cùng 2 micro không dây và bộ bàn mixer là những lựa chọn tốt trong sự kiện này.
Cho thuê âm thanh ánh sáng tại các sự kiện khác
- Một sự kiện, event chất lượng và hoàn hảo thì hệ thống âm thanh, ánh sáng là không thể thiếu.
- Những sự kiện, event với dàn âm chuyên nghiệp giúp sự kiện luôn đặc sắc, hoành tráng và nghệ thuật.
- Đó là điểm nhấn quan trọng trong các event. Nếu có thể kết hợp với hệ thống đèn chiếu, đèn LED hoàn hảo để event trở nên lộng lẫy và đầy màu sắc.
>>> Xem thêm: Lý do vì sao sự kiện cần đầu tư vào dịch vụ cho thuê âm thanh
3. Thuê âm thanh ánh sáng cho sự kiện cần đảm bảo điều gì?
Đảm bảo các vị trí quan trọng được chiếu sáng
Trong mọi sự kiện, có các vị trí nhất thiết phải được nhìn thấy rõ ràng. Đó là sân khấu, quầy bar và lối thoát hiểm. Khi tổ chức sự kiện, nhất là sự kiện trong nhà hoặc sự kiện ngoài trời vào buổi tối, đơn vị tổ chức cần đặc biệt chú ý đến các vị trí này để khách mời có thể tìm thấy mọi thứ mà mình muốn một cách nhanh chóng, thuận tiện. Ánh sáng trên sân khấu phải rõ ràng mà không bị chói để khách mời cảm thấy thoải mái khi quan sát, đặc biệt là với các sự kiện như hội nghị, hội thảo. Nếu sự kiện của doanh nghiệp được tổ chức bên ngoài với quầy bar và bàn buffet, các đèn LED nhỏ là một công cụ thích hợp để lôi kéo sự chú ý vào bàn đồ ăn, thức uống.
Đảm bảo nguồn điện và thiết bị thay thế đầy đủ
Khách mời có thể không nhận ra khi hệ thống âm thanh, ánh sáng của sự kiện hoạt động ổn định, nhưng lại để ý rõ ràng ngay khi có sự cố xảy ra. Để các thiết bị như đèn, dàn loa, microphone, … tạo ra được hiệu ứng tốt thì bạn cần đảm bảo nguồn điện cần được cấp phát đầy đủ, pin và các thiết bị thay thế dự trù được chuẩn bị cẩn thận.
Thiết kế ánh sáng để tạo không khí và điểm nhấn thích hợp cho sự kiện
Ánh sáng là công cụ cần thiết để tạo hiệu ứng và không khí thích hợp cho sự kiện. Ánh sáng có tác động đến thị giác, và từ đó tác động lên cả tâm lý của người tham gia sự kiện. Mỗi loại ánh sáng như ánh sáng trắng, ánh sáng màu, ánh sáng chuyển động,… đều có khả năng tạo ra các hiệu ứng nghệ thuật khác nhau cho sự kiện khác nhau. Vì vậy, doanh nghiệp cần thiết kế hệ thống ánh sáng sao cho đem lại hiệu quả mà mình mong muốn nhất. Các sự kiện về âm nhạc, biểu diễn, trình diễn thời trang,… là loại sự kiện mà bạn nên đặt yếu tố ánh sáng lên hàng đầu.
Đảm bảo hệ thống âm thanh rõ ràng, chuyên nghiệp
Âm thanh là phương tiện truyền thông tin, là chất xúc tác quan trọng cho cảm xúc của khách mời. Để sự kiện có âm thanh rõ ràng, chuyên nghiệp, doanh nghiệp cần cân nhắc đến các yếu tố như quy mô của địa điểm, mục đích sự kiện, số lượng khách mời, và vị trí sự kiện là trong nhà hay ngoài trời. Hệ thống loa, mic phải có âm thanh chất lượng cao, rõ ràng. Nếu doanh nghiệp muốn tổ chức một sự kiện có quy mô lớn, việc thuê riêng một đơn vị tổ chức sự kiện uy tín chuẩn bị cho phần âm thanh và ánh sáng là một phương án dễ dàng, tiết kiệm chi phí để đảm bảo sự kiện diễn ra tốt đẹp.
Diễn tập với toàn bộ hệ thống âm thanh ánh sáng
Để phòng ngừa rủi ro khi tổ chức sự kiện, diễn tập, hay chạy thử chương trình trước là điều không thể thiếu. Vài ngày trước khi diễn ra sự kiện, doanh nghiệp cần xem xét, sắp xếp lại và diễn tập sự kiện từ đầu đến cuối. Thời gian giữa ngày diễn tập và ngày tổ chức sự kiện phải đủ để đơn vị tổ chức có thể sửa chữa, thiết kế lại, hoặc thay các thiết bị âm thanh, ánh sáng. Trong ngày diễn tập, doanh nghiệp cần chú ý để sự phù hợp của âm lượng, chất lượng âm thanh, chất lượng ánh sáng, vị trí sắp đặt và chất lượng của màn chiếu (nếu có).
>>> Xem thêm: Hướng dẫn lựa chọn dịch vụ cho thuê âm thanh sân khấu
4. Dịch vụ cho thuê âm thanh ánh sáng tại Hà Nội chuyên nghiệp của MARCOM
Bạn không cần phải tìm kiếm đâu xa, MARCOM là đơn vị mà bạn có thể tin tưởng lựa chọn sử dụng các dịch vụ cho thuê thiết bị sự kiện như âm thanh, ánh sáng trọn gói
Quy trình cho thuê âm thanh ánh sáng tại Hà Nội của MARCOM
Bước 1: Nhận yêu cầu sử dụng dịch vụ thuê âm thanh ánh sáng từ khách hàng. Trao đổi chi tiết với khách hàng về yêu cầu và tư vấn phù hợp nhất cho khách.
Bước 2: Lên ý tưởng cho các thiết bị phù hợp với sự kiện và thiết kế sơ bộ.
Bước 3: Đưa ra bảng giá, báo giá thật chi tiết với khách hàng. Nếu như khách hoàn toàn đồng ý sẽ tiến hành thỏa thuận và ký hợp đồng.
Bước 4: Trao đổi về thời gian, lắp đặt thiết bị với khách hàng từ 24 đến 28 tiếng trước khi sự kiện được diễn ra.
Bước 5: Tổng duyệt thiết bị âm thanh ánh sáng để hạn chế các sự cố có thể xảy ra.
Bước 6: Cuối cùng khi sự kiện đã kết thúc thì tổng kế và hoàn thiện hồ sơ và gửi đến khách hàng thanh toán.
>>> Xem thêm: Cho thuê âm thanh ánh sáng sự kiện giá tốt nhất hiện nay
Tại sao khách hàng nên lựa chọn MARCOM?
Với sự uy tín – tận tâm, sức trẻ, sự nhiệt tình và đầu óc sáng tạo. Đặc biệt hơn là đội ngũ nhân viên tại MARCOM được đào tạo bài bản nghiệp vụ về tổ chức sự kiện hàng đầu. MARCOM đang trở thành một trong các agency uy tín tại thị trường Việt Nam về truyền thông, tổ chức sự kiện và cung cấp thiết bị tổ chức sự kiện.
Khi đến với MARCOM quý khách hàng sẽ được tư vấn chi tiết nhất để có thể được sử dụng dịch vụ chất lượng nhất. Với mức chi phí được tối ưu nhất giúp khách hàng tiết kiệm được khoản chi phí nhất định.
Đa dạng dịch vụ sự kiện trọn gói, khách hàng có thể lựa chọn mà không cần phải tìm hiểu thêm nhiều đơn vị khác gây mất nhiều thời gian hơn.
MARCOM, đơn vị cho thuê âm thanh ánh sáng tại Hà Nội chất lượng nhất, giá rẻ phù hợp. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng các thiết bị phục vụ sự kiện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới đây để được tư vấn báo giá nhanh chóng và chính xác nhất nhé!
CÔNG TY TNHH TRUYỀN THÔNG TTQT MARCOM
- Hotline: 079 789 5656 (Mr Tú)
- Email: chothuemanled.vn@gmail.com
- Website: https://chothuemanled.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/chothuemanled.vn/
- Địa Chỉ VP: Số 192 Đường Giải Phóng – Quận Thanh Xuân – TP Hà Nội
- Kho 1: Số 128 Đường Văn Quán, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
- Kho 2: Số 193 Đường Chiến Thắng, Quận Hà Đông, Thành Phố Hà Nội
- Kho 3: Số 168 Bùi Sỹ Tiêm, Phường Tiên Phong, Thành Phố Thái Bình
- Kho 4: Đường Lộc Hoà – Thành Phố Nam Định